5 lưu ý đặc biệt quan trọng khi sử dụng Máy Thủy Bình

5 lưu ý đặc biệt quan trọng khi sử dụng máy thủy bình

Máy thủy bình tại Sài Gòn

Lưu ý 1: Bọt thủy tròn luôn phải nằm ở vị trí ở giữa vòng tròn khi ta quay máy ở các vị trí của bàn độ. Nếu không nằm ở vị trí chính giữa thì theo quy định không được vượt quá 1mm. Máy thủy bình tự động được thiết kế theo nguyên lý tự động cân bằng, nhưng việc đảm bảo cho bọt thủy tròn luôn ở vị trí chính giữa sẽ giúp giảm thiểu rủi ro trong trường hợp bộ tự động cân bằng không hoạt động ổn định hoặc đang gặp trục trặc.

Lưu ý 2: Trong quá trình sử dụng cần bảo quản để tránh những nơi có độ ẩm cao sẽ làm máy bị mốc ảnh hưởng đến khả năng nhìn rõ mia (làm mờ ống kính ngắm). Tránh sử dụng máy thủy bình khi trời mưa hoặc nắng to mà không được che dù. Khi trời nắng to nhiệt độ tăng cao bất thường sẽ khiến việc nhìn mục tiêu bị rung (do hiện tượng môi trường ảnh hưởng tới chiết quang của tia ngắm).

Lưu ý 3: Khi sử dụng máy thủy bình trên nền đất không ổn định (mặt đất mới san lấp, gần đường giao thông) cần bố trí chân máy vững chắc và đặt máy cố định trên chân để tránh dẫn đến hiện tượng lún hoặc hiện tương rung máy trong quá trình đọc số.

Lưu ý 4: Khi làm việc trên khu đo lớn, người sử dụng cần cho máy vào hộp trước khi chuyển trạm. Khi máy được bảo vệ trong hộp sẽ tránh được các va đập không mong muốn từ bên ngoài. Giúp tăng thời gian sử dụng và hạn chế được sai số tự nhiên của máy.

Lưu ý 5: Thường xuyên kiểm tra máy thủy bình (sai số góc i, sai số bọt thủy tròn, độ sáng của ống kính...). Kiểm định, hiệu chuẩn sản phẩm đúng thời gian quy định và lựa chọn cơ sở cung cấp dịch vụ sửa chữa - kiểm định uy tín và có bảo hành giúp kiểm soát tốt các nguồn sai số có thể dẫn đến trong quá trình đo đạc. Trong quá trình sử dụng, ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường của kết quả đo. Hãy liên hệ với những đơn vị sửa chữa, hiệu chuẩn, kiểm định máy.

Máy thủy bình tạiSài Gòn

Sửa chữa Máy Đo Đạc tại Trắc Địa Sài Gòn: https://www.tracdiasaigon.com/blogs/huong-dan/sua-chua-may-do-dac

Tìm hiểu Máy Thủy Bình tại Trắc Địa Sài Gòn: https://www.tracdiasaigon.com/collections/may-thuy-binh

Bạn muốn mua máy thủy bình tại Sài Gòn?

Công ty TNHH Trắc Địa Sài Gòn

52 Phan Đình Giót (2C Trường Sơn), Phường 2, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (chỉ đường)

Địa điểm: G.page/TracDiaSaiGon

Trắc Địa Sài Gòn - Giải pháp trắc địa cho mọi công trình

BẢNG GIÁ BÁN LẺ MÁY TRẮC ĐỊA

 Bảng giá Máy Thủy Bình tại Sài Gòn

 Bảng giá Máy Tia Laser tại Sài Gòn

 Bảng giá Máy Toàn Đạc tại Sài Gòn

 Bảng giá Máy Gps Map tại Sài Gòn

 Bảng giá Máy Gps Rtk tại Sài Gòn

 Bảng giá Máy Trắc Địa tại Sài Gòn

 Bảng giá Máy Đo Đạc tại Sài Gòn

 Bảng giá Phụ Kiện Máy tại Sài Gòn

DỊCH VỤ TẠI TRẮC ĐỊA SÀI GÒN

 Dịch vụ Sửa Chữa Máy Trắc Địa

 Bảng giá Kiểm Định Máy Trắc Địa

 Báo giá Dịch Vụ Đo Đạc tại Sài Gòn

Cảm ơn quý khách đã sử dụng Máy Thủy Bình của Công ty TNHH Trắc Địa Sài Gòn.